Wednesday, February 6, 2008

Counter-Action

Pang BOBO lang na course yan. . .(haha)

Di ko alam kung maririndi ako sa narinig ko o matutuwa (sarcastic)

Narinig ko to noong papaakyat kami sa pinakatuktok ng dati kong skwelahan, Nursing student sya, nakaputi at graduating na. . . Isa siyang kaibigan. . . tinanong niya ang kurso ko.

I proudly said. . . EDUCATION pareh . . . And his reply was kinda frustrating. . .

He's lucky I have a mastered the art of self-control.

BOBO? . . . Hmmmmm . . .

Bobo ang education? Pang BOBO ba ang EDUCATION? . . .

Mag isip ka nga. . .

Nursing ka??? Pumasa ka??? Wow. . . galeng. . .

Pumasa ka ba talaga??? tanda mo pa na yung mga panahong magkaklase tayo at ikaw ang pasimuno ng KODIGO na ginawa mo pa sa MS WORD at yung pinaka maliit na font pa ang ginamit mo para lang magkasya lahat ng DAPAT mong I-REVIEW?

Bobo pala ang EDUCATION na COURSE. . .

Tinanong kita kung gusto mo ba talaga mag nursing. . .

nasa pagitan ng SYEMPRE MALAKI ANG SWELDO at MGA SAGOT NA TALIWAS NAMAN SA TANONG KO ang ISINAGOT MO.

BOBO ANG MAG EDUCATION???

KAYA PALA GALING KA SA ISANG KILALANG ISKWELAHAN SA ATIN, NAG HIGHSCHOOL KA DOON SA MAMAHALING ISKWELANG YUN PARA ano???

PARA GUMAWA NG KODIGO. . .

Tawa nalang ako pare. . .

Syempre papayag ba akong sagutin ako ng ganoon?

PANG BOBO LANG YUNG EDUC. COURSE NG MGA BUMAGSAK SA UNANG COURSE . . .
yan ang sabi niya. . .

KUNG WALANG TEACHER NASAAN KA NGAYON? KUNG WALANG TEACHER NAG AARAL KABA NGAYON? OO NURSE KA MALAKI ANG SWELDO... OO MANGAGAMOT KA NG TAO/PASYENTE PERO PAGKATAPOS NUN MAKAKALIMUTAN KA RIN. . .NURSE KA NGA PERO HANGANG DUN KA NALANG. AKO BALANG ARAW MAGTUTURO NG KABATAAN. . . BALANG ARAW MAY MAIBIBIGAY AKO SA KANILA NA HABAMBUHAY NILANG MAGAGAMIT. . . DI NGA NILA MATATANDAAN KUNG ANO MAN ANG PANGALAN KO PERO SIGURADO AKO. . . MAY NAGAWA AKO PARA MABAGO ANG TAKBO AT IKOT NG MUNDO.

Yan naman ang sinabi ko sa kanya. . .

Sagot niya. . .

(silent mode) . . . ngiti nalang sya.

Owned.

Madaming tao/estudyante na kumukuha ng course dahil. . . in,napapanahon,malaki ang sahod pag nakapag trabaho, astig tignan. . . pero tanong ko gusto niyo ba talaga talaga ang ginagawa niyo? o apat na taon niyong gagaguhin ang sarili ninyo?

1 comment:

Anonymous said...

aus ah..mga nursing taLaga perpekto,,hahahahaha,,
ung mga ganyang tao,
pinapabayaan naLang,,
kasi kaw din maaasar eh,,
waLang makakapigiL sa isip nun,,
un ung gusto nya eh,,isip nya un,,
waLA kana dun,,kaya ung mga nursing na yan,,PERPEKTO YAN,,AHHAHAH