Sunday, February 24, 2008

TSK TSK . . .

...
"...Field Trip sa May Pagawaan ng Lapis ay Katulad ng Buhay natib, Isang Mahabang Pila, Mabagal at Walang Katuturan..." ~ E-heads
Linggo. Kailangang Gumising ng Alas Kwatro para Makaabot sa Marathon na magsisimula ng Alas Singko. Nagising ako ng Alas Kwatro Y Medya ng Madaling araw. Tumungo sa Banyo't nagmadaling maligo. Nakarating ako sa Quirino Grandstand kung Saan gaganapin ang marathon. Nakarating ako ng halos alas Sais. . . late. . . NAgsimula na pala ang marathon isang oras na ang nakakalipas, Kayat tumakbo (lumakad) ako pakontra sa mga tumatakbo patungo sa finish line upang mag hanap ng mga kakilala at may makasabay. at nakita ko ang ilan kong kaklase. Tinakbo nalamang ang natitirang distansya patungo sa Last Checkpoint upang kumuha nalamang ng Marathon T-Shirt. Pumila ako sa Pilahan ngunit, may di kanais-nais na amoy akong naamoy sa harap ko, kayat nagsimula uli akong pumila malayo-layo sa alingasaw ng pawis ng bakunawang nasaharap ko. nakapila naman ako ng maayos kasabay ang ilan kong kaklase sa aking likuran. Mahaba ang Pila, pero ok lang basta maayos. ngunit unti unting lumaki ang pagitan dahil sa mga "SINGIT" na Estudyante. . . nagsimulang kumulo ang dugo ko. Nagkaroon ng Maraming tao sa Unahan ng Pila. . . Badtrip. . . para akong nakakita ng Stock Market na nalugi at mini Edsa Revolution. . . Lintik. . . Sabi ko na nga ba mangyayari ang ganito. . . Tsk. . . Kami yung mga nakaayos na nakapila pero kami pa yung na perwisyo. . . Inis. . .Nanatili kaming nakatiwangwang sa pwesto namin, nayayamot at nagkakamot. . .Bwisit. . . Di na nahiya. . . letse. . . Hangang dito ba naman.
Disiplina. . . Wala. . .
Nakakahiya. . .
Galing pa naman tayo sa Unibersidad pero walang disiplina ang karamihan.

Walang kwenta. nasayang lang ang pagpila ko ng maayos. Sayang ang 150Php na binayad ko, na sana man lang may nakuha akong souveneir sa pagpunta ko dito sa Luneta. Umalis nalang ako't
nagpasyang wag nalang kunin ang Pinapamigay na T-shirt. . .
Bakit kailangan pa magsingitan at mag unahan kung lahat naman makakakuha at mabibigyan? Bakit kailangan pang maging magul kung pwede naman maging maayos?
Hayyy. . .
Di bale nalang. . . Dibale nalang na wala akong T-Shirt, Atleast Di naman ako nawalan ng Disiplina.
Mas Mabuti ng Wala kaysa Mayroon ka naman, pero para kang patay gutom na gusto pang magkaroon.
. . .

No comments: